[ads-post]

NGUYÊN NHÂN IC BẾP GA KHÔNG ĐÁNH LỬA

Nguyên nhân ic bếp gas không đánh lửa. Hôm nay suabepga.net.vn sẻ chỉ dẫn các bạn cách thay Ic hoặc sửa chữa khi bếp không còn đánh lửa được nữa.

Hôm nay suabepga.net.vn sẻ chỉ dẫn các bạn cách thay Ic hoặc sửa chữa khi bếp không còn đánh lửa được nữa.

Bài này chúng tôi hướng dẫn các bạn nguyên nhân sâu xa hơn một chút, vượt qua ranh giới của nguyên tắt cơ bản về kỹ thuật sửa chữa các bệnh về bếp sử dụng năng lương gas. Đó là sửa ic bếp gas khi không còn đánh lửa.

Mạch Ic
Mạch Ic

1. Tóm tắt:

Ic bếp gas là một tổ hợp mạch điện bao gồm các linh liện điện tử tích hợp lại với hình dáng nhỏ gọn nhất tùy theo mục đích chức năng của nó. Ic bếp gas 90% rất khó hỏng “bếp ga hỏng chưa chắc ic đã hỏng” đâu nhé. Mỗi cái bếp ga chỉ có duy nhất 1 cục ic dành cho 1 lò, 2 lò, 3 lò.v.v.

2. Cách đo ic còn sống hay đã chết:

- Thường thì Ic bếp ga có 8 chân đổ lại. Nhỗ Ic đó ra dùng đồng hồ đa năng (VOM). Đặt thang X1 đo chân nguồn âm, dương xem có chạm chập hay không. Nếu không gì xảy ra thì Ic còn sống. Lưu ý trong khi đo nếu có cập chân nào của Ic = 0 ôm thì 100% Ic đó đã chết.

- Vì ic bếp ga vi mạch đơn giản ít linh kiện và không có chíp xử lý phức tạp để chúng ta lập trình đưa dữ liệu vào cho nó làm việc. Đa số ic hỏng là do cháy cuộn điện trở và Transistor chập chạm. Ngày nay không còn thợ sửa ic nữa và thay vào đó là thay thế.

- Có nhiều bạn hỏi " Ic bếp ga giá bao nhiêu ". Giá giao động từ khoản 150 nghìn trở xuống cho loại Ic thường và 15 USD trở lên cho các loại Ic nhập khẩu tùy theo thời điểm.

 Lưu ý khi mua Ic mình nên bảo cho họ biết, mình đang sử dụng loại bếp gas tên gì để người bán họ biết để đưa Ic phù hợp loại bếp mà mình đang sử dụng nhé, các bạn có thể tìm mua tại đây hoặc các nơi bán linh kiện bếp ga. So với những năm đầu tiên khi ngành công nghiệp lò thiết kế ra bếp gas sử dụng đánh lửa bằng sung điện thì rất đắt và hiếm.

- Những bếp có gắn Ic đánh lửa bằng sung điện đa số tại việt nam 90% là bếp gas âm, 10% còn lại là bếp gas thùng, bếp gas dương.

Vd1: bếp ga dương nội địa nhật Rinnai, Paloma .v.v

Vd2: bếp gas âm Rinai, torino, malloca, capri. Sakura .v.v.

2. Nguyên nhân ic bị hỏng:

a. 90% hết pin

b. Chuột cắn , mục nát dây dẫn điện đấu nối ic.

c. 10% đứt điện trở hoặc Transistor, chạm chập gây mất nguồn. . Dân thợ thường gọi là chết hay cháy cục ic.

d. Nứt, vỡ sứ đánh lửa gây rò sung điện.

3. Cách khắc phục:

a. Thay pin tùy loại pin đại hay pin trung, pin tiểu cho từng loại bếp. Các bạn có thể mở pin ở hộp dưới đáy bếp ga hoặc trước sau mặt bếp để biết pin loại gì.

Bếp ga trong nước đa số chỉ sử dụng 1 cục pin, thời hạng sử dụng khoản 3 năm. Nếu sử dụng quá 24 tháng thì các bạn nên thay pin mới nhé.

Nó giúp đánh sung điện mạnh hơn, mau cháy đỡ hao gas và đỡ hôi gas. Vì 1 cục pin chẳng đáng bao nhiêu đúng không các bạn nó sẽ làm bếp mình khỏe hằn lên gây sự bất ngờ đấy. Chú ý các bạn nhớ mua loại pin tốt nhé!

b. khi bị chuột cắn các bạn phải mở tháo bếp ra, tìm dây màu nào đứt thì đấu nối lại. Chú ý nhớ tháo pin ra khi đấu nối nhé đề phòng bị giật và bít các lỗ to của bếp lại để chuột không vào được nữa.

c. Khi test trực tiếp không còn tính hiệu báo sung đánh tia lửa điện nữa thì nên thay ic. Các bạn có thể kham khảo sơ đồ đấu dây ic tại đây.

d. Nên thay mới sứ đánh lửa. Nếu bị nứt, vỡ.

4. Tóm lại:

- Ic bếp gas 90% là rất khó hư hỏng, trừ trường hợp đặt biệt. Chúng tôi nhắc lại để các bạn đề phòng. Dạo này nghe nói các bạn bảo phải thay ic bếp gas rất nhiều lần do không đánh lửa được, thợ sửa bếp ga bảo phải thay giá cả thì trên trời.

Có thể 99% các bạn đã bị những anh thợ này lừa gạt rồi. Nguyên nhân Ic không đánh lửa thì thông thường chỉ (hết pin). Các bạn muốn biết Ic giá bao nhiêu thì xem tại đây. Các bạn có thể mang IC hoặc dùng smartphone chụp cái cục Ic hỏng hoặc mang đến trung tâm bảo hành của chúng tôi kiểm tra và chọn mua đúng giá. Tại đây chúng tôi cung cấp 90% tất cả các loại phụ kiện ngành gas công nghiệp và dân dụng giá sỉ và lẻ cho các bạn và đại lý nhà phân phối.

- Các bạn điều gì vướn mắt có thể comment về cho chúng tôi, hoặc liên hệ trực tiếp với tôi qua trang liên hệ trên menu.

12/17/2015 2 nhận xét

Đăng nhận xét

add cho em hỏi bên mình có bán Ic bếp gas âm rinnai moden 2bg không vậy. Giá báo nhiêu

Ic 2BG Rinnai có 2 loại:
1. Loại đánh lửa đồng bộ giá 200k
2. Loại đánh lửa từng bếp một giá 150k
Bạn vui lòng đến trung tâm mua hàng nhé!
Địa chỉ trên trang menu liên hệ trên website này đấy.

MKRdezign

{facebook https://www.facebook.com/suabepga.net.vn} {twitter https://twitter.com/suabepga} {google-plus https://plus.google.com/u/0/+suabepga/about} {pinterest https://www.pinterest.com/suabepga/} {youtube https://www.youtube.com/c/suabepga} {instagram https://www.instagram.com/suabepga/}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget